Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang & Na Hang Tuyên Quang

Thời gian: khởi hành lúc 19h00 thứ năm ngày 23/11/2017 về 19h00 chủ nhật ngày 26/11/2017.
Thứ năm ngày 23/11/2017 anh em ở Tp.Hồ Chí Minh tự túc bay ra Hà Nội tập trung đoàn tại khách sạn Camellia để 19h00 khởi hành.
Địa điểm tập trung: Khách sạn Camellia, số 34 phố Lãn Ông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội (khu trung tâm phố cổ Hà Nội, gần bờ hồ Hoàn Kiếm).
Số lượng: 20 người.
I. CHƯƠNG TRÌNH SÁNG TÁC ẢNH & THAM QUAN
1. Bình minh đèo Mã Pì Lèng.
2. Cánh đồng hoa tam giác mạch.
3. Cột cờ Lũng Cú.
4. Bản Lô Lô Chải với người Lô Lô (có setup mẫu).
5. Dinh Nhà Vương.
6. Bình minh thung lũng Sà Phìn.
7. Phố Cáo với nhà cửa làm bằng tường trình, xếp hàng rào đá xung quanh.
8. Hoa tam giác mạch ở thung lũng Sủng Là.
9. Nhà của Pao.
10. Cung đường đèo tuyệt đẹp cao nguyên đá.
11. Làng dệt lanh truyền thống.
12. Núi đôi và cổng trời Quản Bạ.
13. Bình minh Na Hang.
14. Thác Mơ.
15. Núi Pác Tạ.
16. Cọc buộc trâu trời. 

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch

 

II. ĐĂNG KÝ VÀ ĐÓNG PHÍ
– Hình thức đăng ký: đăng ký xác nhận bằng bình luận (comment): Họ và tên – Số điện thoại trước 20h00 ngày 20/11/2017 lên Facebook CLB Nhiếp ảnh & Du lịch hoặc qua điện thoại cho chị Hồng – 0909.600.220 hoặc khóa sổ khi đã đủ số người tham gia.
– Chi phí không bao gồm vé máy bay ra Hà Nội và về thành phố Hồ Chí Minh: các thành viên tham gia tự túc mua vé. Chuyến bay từ Tp.Hồ Chí Minh đi Hà Nội để có mặt ở điểm tập kết Hà Nội vào chiều ngày 23/11/2017 và chuyến về sau 20h00 ngày 26/11/2017 (Giá vé tham khảo khoảng 2,5 triệu đồng cho 2 lượt bao gồm hành lý ký gởi). Liên hệ hỗ trợ mua giúp vé máy bay – chị Minh Tâm – 0945.525.604
– Chi phí tham gia: 4.500.000 đồng/1 người, bao gồm:
+ Phương tiện di chuyển xe.
+ Khách sạn tại Đồng Văn, Tuyên Quang.
+ Ăn 6 bữa chính và 3 bữa phụ.
+ Vé tham quan các điểm.
+ Bảo hiểm du lịch.
+ Nước suối.
+ Khăn lạnh.
+ Thuê mẫu và trang phục…
– Hình thức đóng tiền: Đóng tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản cho chị Minh Tâm (ĐT: 0945.525.604) trước ngày 20/11/2017.
– Thông tin tài khoản:
+ Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
Chủ tài khoản : Lâm Minh Tâm
Số tài khoản : 0071000955396
+ Ngân hàng Đông Á – Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
Chủ tài khoản : Lâm Minh Tâm
Số tài khoản : 0102033687
P/S: Khi chuyển khoản vui lòng ghi nội dung: Đóng phí tham quan, Họ tên, Số điện thoại.
III. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
NGÀY 1: TP.HÀ NỘI – ĐỒNG VĂN – MÈO VẠC (450 Km)
Buổi tối: 19h00 ngày 23/11/2017 xe đón đoàn tại Khu phố cổ Hà Nội khởi hành đi Hà Giang.
Buổi sáng: Đoàn chụp bình minh tại danh đèo Mã Pì Lèng. Đây được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút. Đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống là con sông Nho Quế bốn mùa xanh trong uốn lượn, như một sợi chỉ cắt ngang những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, là nơi mà mây, núi, trời, sông hội tụ.
Đoàn dùng bữa sáng.
Đoàn sáng tác ảnh những thửa hoa tam giác mạch nở rộ hồng rực trên cao nguyên đá Đồng Văn. Tam giác mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang, nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa. Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng cùng sống được giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Hà Giang cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.
Đoàn tham quan và chụp ảnh tại cột cờ Lũng Cú nơi cực bắc tổ quốc, 1 trong 4 điểm cực xác định hình dạng địa đồ Việt Nam, là một kỳ quan khi đi du lịch đến Cao nguyên đá Đồng Văn và ngắm nhìn những mái nhà của người Lô Lô bên dưới cùng với những cánh đồng lúa vào mùa lúa chín.
Buổi trưa: Đoàn dùng bữa.
Buổi chiều: Đoàn đến bản Lô Lô Chải sáng tác ảnh đời thường với những sinh hoạt của người Lô Lô với trang phục nhiều màu sắc, hình ảnh ngô khô trên những gác nhà đơn sơ.
Đoàn tham quan và sáng tác ảnh tại Dinh Nhà Vương, dinh thự có tuổi đời gần 100 năm do vua Mèo Vương Chính Đức thuê thợ giỏi và hàng vạn nhân công xây dựng trong 9 năm, tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng. Dinh thự vua Mèo có ảnh hưởng kiến trúc của 3 nền văn hóa: Trung Quốc, người Mông và Pháp.Toàn dinh thự có 3 cung Tiền, Trung, Hậu với 64 phòng dành cho 100 người ở.
Đoàn về thị trấn Đồng Văn nhận phòng và nghỉ ngơi.
Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối và tham gia tự do khám phá thị trấn Đồng Văn về đêm.
NGÀY 2: ĐỒNG VĂN – YÊN MINH – QUẢN BẠ – NA HANG TUYÊN QUANG (220 Km)
Buổi sáng: Đoàn chụp bình minh ở thung lũng Sà Phìn với khung cảnh tuyệt đẹp, nằm gọn giữa những dãy núi đá với khu di tích kiến trúc nghệ thuật Dinh nhà Vương, nơi đây đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm và một thời từng là ngôi nhà quyền uy nhất của một vùng Hà Giang rộng lớn, phía sau cánh cổng Trời Quản Bạ.
Đoàn dùng bữa sáng.

Tham quan Phố Cáo – nơi còn lưu giữ bản sắc dân tộc Mông cả trong kiến trúc nhà ở và phong tục tập quán sinh hoạt truyền thống.
Đoàn đến Sủng Là nơi được nhiều người biết và tìm đến qua bộ phim “Chuyện của Pao” dựa theo truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá”. Người ta nhớ đến một cô Pao xinh đẹp giữa những cánh đồng hoa cải. Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng là màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời.
Đoàn sáng tác ảnh tại làng nghề dệt lanh Lùng Tám một địa phương nằm nép mình giữa những đỉnh núi đá mù sương bốn mùa mây phủ. Đây là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông nổi tiếng với nghề dệt lanh, nhuộm chàm và vẽ sáp ong, đây cũng là nơi mà : “chỉ có mặc vải lanh, mình mới không bị lạc tổ tiên…”.
Buổi trưa: Đoàn dùng bữa trưa.

Buổi chiều: Khởi hành về Quản Bạ, trên cung đường chiêm ngưỡng cảnh đẹp với những cao nguyên đá hùng vĩ của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đoàn chụp ảnh những cung đường đèo tuyệt đẹp.
Đoàn sáng tác ảnh tại Núi Đôi Quản Bạ và cổng trời Quản Bạ. Núi đôi Quản Bạ là một “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Núi có hình dáng như bầu ngực của người thiếu nữ xuân thì, tròn căng, đầy sức sống khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.
Khởi hành đi Na Hang, trên cung đường chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng đất Tuyên Quang.
Đoàn đến thị trấn Na Hang.
Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối, nhận phòng nghỉ ngơi và tự do khám phá thị trấn Na Hang về đêm.
NGÀY 3: NA HANG TUYÊN QUANG – HÀ NỘI (220 Km)
Buổi sáng: Đoàn chụp bình minh ở Na Hang nơi hội tụ của hai dòng sông trữ tình là sông Găm và sông Năng, đồng thời được bao bọc bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp.
Tên Na Hang bắt nguồn từ ngôn ngữ Tày – “Nà Hang” có nghĩa là “ruộng cuối”. Na Hang được ví như một nàng công chúa ẩn mình giữa chốn rừng sâu rộng trên 42.000ha còn hiện diện những cây Nghiến nghìn năm tuổi, những thảm thực vật đa dạng và phong phú cả về chủng loại… Đặc biệt nơi đây là vùng sinh sống của loài Voọc mũi hếch được ghi vào sách đỏ thế giới.
Đoàn dùng bữa sáng.
Đoàn tham quan và chụp ảnh tại thác Mơ từ tầng cao đổ xuống. Trông xa, thác Mơ như một suối tóc mây màu trắng mềm mại của người con gái, buông hờ xuống mặt hồ phẳng lặng. Cảnh đẹp Na Hang như bức tranh sơn thủy được vẽ nên từ người họa sĩ tài ba và được tô điểm sống động bởi những chiếc thuyền lả lướt trôi trên dòng nước phẳng lặng đẹp đến nao lòng. Quả thật, hồ nước thiên nhiên xứ Tuyên là món quà kỳ diệu của tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng đất này.
Đoàn tham quan và sáng tác ảnh núi Pác Tạ, vách đá tiên, ngắm núi đôi và Cọc Vài Phạ tức tiếng Tày có nghĩa là Cọc Buộc Trâu Trời, sừng sững mọc lên giữa mặt nước gắn với sự tích Tài Ngào.
Buổi trưa: Đoàn dùng bữa trưa.
Buổi chiều: Khởi hành về thành phố Hà Nội.
19h00 ngày chủ nhật 26/11/2017 trả đoàn tại sân bay và khu phố cổ Hà Nội, kết thúc chuyến tham quan và sáng tác ảnh.
IV. THIẾT BỊ CHỤP VÀ VẬT DỤNG MANG THEO
-Nón, áo khoác, kính mát.
– Chân máy.
– Dây bấm mềm hay remote (pin cho remote nếu có).
– Đèn pin chiếu sáng khi cần thiết.
– Ống wide và tele.
– Thẻ nhớ và dự phòng ít nhất 1 thẻ.
– Pin, sạc pin và dự phòng ít nhất 1 cục pin.
* Lưu ý:
Lịch trình có thể thay đổi để tùy theo tình hình thực tế và thời tiết để phù hợp với chuyến đi.
Thân mời các thành viên CLB Nhiếp ảnh & Du lịch và các anh chị yêu thích du lịch tham gia và giao lưu kết bạn.
Ban chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh & Du lịch.

Posted on Tháng Mười Một 9, 2017, in Uncategorized and tagged , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này